Mặc dù luôn nói rằng coi học sinh như con, nhưng vị hiệu trưởng ở Mỹ lại ngồi yên nhìn nhân viên bảo vệ đánh học trò vì “không muốn mạo hiểm”.

Bài viết liên quan:

Theo Local10, sự việc xảy ra vào hôm 7/1 tại trung tâm Youth Under Construction Youth. Đây là một trường tư thục ở thành phố Pompano Beach, Florida, Mỹ.

Theo clip ghi lại, một nam sinh đang ngồi học trong phòng thì nhân viên bảo vệ trường học tiến đến. Em lấy điện thoại từ trong cặp sách ra. Thay vì đưa cho bảo vệ, em ném điện thoại xuống sàn. Ngay lập tức, bảo vệ lôi nam sinh ra khỏi lớp.

bao-ve-truong-hoc-hanh-hung-hoc-sinhHiệu trưởng Delvin King ngồi yên khi học sinh bị nhân viên bảo vệ quật ngã. Ảnh từ camera an ninh.

Đoạn hình ảnh tiếp theo được quay trong phòng hiệu trưởng. Lúc này, nam sinh có biểu hiện bất mãn, nhân viên bảo vệ ghì cổ rồi quật ngã nạn nhân và cố ấn em xuống sàn nhiều lần. Điều đáng nói, vụ bạo lực xảy ra ngay trước mặt Hiệu trưởng Delvin King.

Nhân viên bảo vệ trường học xuất hiện trong clip là Alie Joseph, 25 tuổi. Sau vụ bạo hành, Văn phòng Cảnh sát trưởng Broward (BSO) đã bắt giữ người này với hai cáo buộc hành hung gây thương tích cùng một cáo buộc công khai mang vũ khí vào trường.

Ông King cho biết nguyên nhân ban đầu là nam sinh không mặc đồng phục. Khi được yêu cầu, em cũng không đưa điện thoại cho bảo vệ. Em này bị đình chỉ học tập trong khi Trung tâm Youth Under Construction Youth cũng quyết định sa thải Joseph dù đây là lần đầu tiên nhân viên này vi phạm.

“Tôi sốc hoàn toàn. Tôi không cho phép nhân viên dùng vũ lực với học sinh vì luôn coi các em như con của mình”, ông King chia sẻ.

Khi phóng viên hỏi ông King lý do không can thiệp khi vụ bạo lực diễn ra ngay trước mặt ông, trong văn phòng hiệu trưởng, ông King cho hay “không muốn mạo hiểm nhảy vào vì tình hình lúc đó rất căng thẳng”.

Vụ việc cũng khiến học sinh khác sững sờ Các em cho hay dù nam sinh trong vụ việc thường gây rối ở trường, họ vẫn rất bất ngờ trước những gì xảy ra với cậu.

Sau vụ bạo hành, gia đình nạn nhân quyết định cho con trai cũng những đứa con khác đang học tại Youth Under Construction Youth chuyển trường.

Nguồn: https://zingnews.vn/hieu-truong-my-ngoi-yen-nhin-bao-ve-bao-hanh-hoc-sinh-post1172666.html