Là một nhân viên bảo vệ tòa nhà chuyên nghiệp cần phải nghiêm túc và có trách nhiệm trong công việc của mình, đồng thời kịp thời phát hiện và diệt trừ mọi sự cố có thể xảy ra. Để mọi người biết đến công việc tuần tra của nhân viên bảo vệ, dựa kinh nghiệm thực tế của nhân viên Công ty bảo vệ S3 làm ví dụ để giới thiệu với các bạn, khi tuần tra của nhân viên bảo vệ tòa nhà cần chú ý những chi tiết nào?

Bài viết liên quan: Mẫu hợp đồng thuê dịch vụ bảo vệ tòa nhà

nhan-vien-bao-ve-toa-nha-can-luu-y-gi-trong-ca-truc

1. Luôn có một sổ tay có đủ thông tin để hướng dẫn nhân viên, cư dân và khách. Bao gồm sơ đồ khu vực, tòa nhà văn phòng và các tầng khác nhau của tòa nhà. Chẳng hạn như có bao nhiêu hộ gia đình trong tòa nhà chung cư đang sinh sống, bao nhiêu hộ gia đình trên một sàn, sơ đồ các căn hộ.

2. Văn minh, nhiệt tình, chủ động, biết quan tâm đến lời nói, việc làm, dáng vẻ bề ngoài, khi giải quyết công việc phải có nguyên tắc, chuyên nghiệp, lịch sự, không cáu gắt, thuyết phục mọi người có lý, có tình, có lý có tình một cách kịp thời, và báo cáo lên cấp trên hoặc lưu lại thông tin trong sổ trực.

3. Các nhân viên làm nhiệm vụ bảo vệ tòa nhà nên biết về các hoạt động của cộng đồng và thường xuyên kiểm tra, theo dõi và ghi chép lại đầy đủ.

4. Khi tuần tra, kiểm tra toàn nhà đảm bảo toàn diện và chi tiết. Đồng thời thường xuyên kiểm tra lối lên xuống cầu thang, đặc biệt là cửa ra vào và cửa sổ của các khu vực văn phòng. Thông thường, thời gian mỗi lần kiểm tra cách nhau khoảng 1 giờ. Bao gồm cả việc kiểm tra đường ống thoát nước và thang hàng, sắp xếp tại các địa điểm được quy định.

5. Ghi chép cẩn thận tình hình phát hiện trong quá trình tuần tra. Làm tốt công tác bàn giao ca. Với nhân viên bảo vệ trực đêm nên giữ im lặng. Khi sử dụng bộ đàm, nên sử dụng với mức âm lượng vừa phải. Nghiêm cấm để gây ra tiếng động lớn, để không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngời của cư dân.

6. Theo quy định của công ty bảo vệ tòa nhà, thời gian một ca trực từ 8 giờ đến 12 giờ sáng và 14 giờ đến 19 giờ trưa, nếu cần tăng ca thì phải xin phép quản lý văn phòng và giờ làm thêm không được quá ồn ào, nếu không, công việc dừng lại ngay lập tức. Nghiêm cấm việc ở lại mục tiêu trực qua đêm khi đã hết ca.

7. Kiểm tra giấy tờ theo quy định dành cho cán bộ, nhân viên. Nếu như trên những giấy tờ này thông tin không trùng khớp với CMND hoặc có dấu hiệu không bình thường, nhân viên bảo vệ yêu cầu những người có liên quan ở lại để xử lý. Đồng thời, báo cáo ngay tới cán bộ quản lý nếu phát hiện việc hoạt động bất hợp pháp ở trong khu vực bảo vệ.

Do bài viết tương đối dài nhưng rất hữu ích đối với những nhân viên bảo vệ đang làm việc tại các mục tiêu tòa nhà, chung cư, văn phòng. Nếu bạn quan tâm hơn đến nghề bảo vệ, hoặc có nhu cầu tư vấn thêm về vấn đề này, bạn có thể tham khảo trực tiếp trang web chính thức của Công ty bảo vệ S3 để biết thêm thông tin về trách nhiệm công việc.

Công ty bảo vệ S3 giới thiệu và cung cấp đến quý khách hàng dịch vụ bảo vệ tòa nhà uy tín. Với đội ngũ nhân sự khỏe mạnh, nhạy bén, khả năng xử lý tình huống linh hoạt, chúng tôi cam kết làm việc tròn trách nhiệm, giúp khách hàng của khách hàng luôn an tâm tận hưởng cuộc sống, sinh hoạt và làm việc…Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ bảo vệ tòa nhà của Công ty bảo vệ S3 tại đây: https://baoves3.com/dich-vu/bao-ve-toa-nha