Khi di chuyển vào thang máy, vì không không đeo khẩu trang nên người phụ nữ được nhân viên bảo vệ nhắc nhở. Đôi bên lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát.

Người phụ nữ không đeo khẩu trang đánh nhau với bảo vệ chung cư Người phụ nữ cự cãi và lao vào xô xát với bảo vệ khi được nhắc nhở đeo khẩu trang lúc đi thang máy ở chung cư Green Hills, quận Bình Tân.

Ngày 15/5, đại diện UBND phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết sáng cùng ngày đã cử công an xuống chung cư Green Hills để làm việc với ban quản lý và những người liên quan tới đoạn clip ghi cảnh một người phụ nữ xô xát với nhân viên của dịch vụ bảo vệ tòa nhà.

“Công an đang làm việc với những người liên quan xuất hiện trong clip để làm rõ nội dung vụ việc”, đại diện UBND phường Bình Hưng Hòa B cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một phụ nữ hành hung bảo vệ  tòa nhà khi được nhắc nhở đeo khẩu trang trong lúc đi vào thang máy tại Block A thuộc chung cư Green Hills (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân).

Clip được ghi vào tối 13/5. Lúc này, người phụ nữ không đeo khẩu trang đứng đợi thang máy tại sảnh chung cư. Khi người này bước vào thang máy để di chuyển thì bị bảo vệ chung cư này chặn lại nhắc nhở, không được đi thang vì không đeo khẩu trang.

Hai bên xảy ra cự cãi nhau, người phụ nữ sau đó lao vào xô xát với nhóm bảo vệ. Vụ việc chỉ dừng lại khi người phụ nữ được nhóm bảo vệ can ngăn, đưa ra ngoài.

Ngay sau khi đoạn clip được lan truyền rộng rãi, dư luận đã không khỏi bức xúc. Bởi đây là quy định phòng dịch chung, việc bảo vệ nhắc nhở là đúng, ấy vậy mà người phụ nữ lại động tay chân với họ.

Sau khi dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp tại nước ta, đã xảy ra rất nhiều vụ việc nhân viên bảo vệ bị hành hung, gây thương tích vì nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. Gần đây nhất là vụ: Clip hé lộ nguyên nhân vụ bảo vệ BV Tuyên Quang “hỗn chiến” với người nhà bệnh nhân

Chưa kể, đeo khẩu trang là để ngăn cơ hội dịch bệnh lây lan, đồng thời bảo vệ sức khoẻ của chính mình, vậy mà người phụ nữ lại coi đó như chuyện không cần thiết. Thái độ bất hợp tác của cô đã vấp phải nhiều phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng.

Bạn K.L bày tỏ: “Chẳng hiểu nghĩ cái gì luôn ấy, chỉ thương cho mấy cô chú bảo vệ, đã có ý nhắc nhở tốt rồi lại còn gặp phải cái bà này. Không biết phòng dịch thì có lúc hối không kịp đâu nhé”. Đồng quan điểm, bạn K.T nói: “Đeo khẩu trang khó đến vậy à mọi người? Bảo vệ sức khoẻ cho chính mình cũng cần phải ép buộc ư? Thế này thì phòng dịch kiểu gì đây.”

chia-se-tu-cong-dong-mangNhững bình luận từ phía cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chia sẻ với Lao động, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nhận định, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp là rất nguy hiểm, có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Dựa theo quy định tại Nghị định 117, người vi phạm có thể bị phạt tới 3 triệu đồng.

Cụ thể, tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định 117, quy định phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Trong lúc dịch bệnh diễn biến khó lường như hiện nay, mọi người đều phải tự có ý thức bảo vệ sức khoẻ của bản thân bằng cách đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn… Thay vì chờ ai đó nhắc nhở, hãy tự biết chủ động tuân thủ quy định phòng dịch nhé.

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại website của Bảo vệ S3.