Nhân viên bảo vệ chính là người tiếp xúc và để lại hình ảnh đầu tiên với khách hàng. Trong công việc, người bảo vệ giúp giữ gìn an ninh, trậ tự cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Chính vì vậy, việc may đồng phục bảo vệ công ty chuyên nghiệp, đẹp mắt. Từ đó giúp hình ảnh công ty thêm ấn tượng và tuyệt vời hơn đối với khách hàng cũng như đối tác.

Quy định chung khi may đồng phục bảo vệ

Tùy vào nhu cầu của mỗi công ty, doanh nghiệp mà có thể lựa chọn những mẫu áo đồng phục nhân viên bảo vệ phù hợp. Thông thường những mẫu quần áo bảo vệ được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay đều có màu xanh da trời. Đây là màu sắc chủ đạo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho nhân viên bảo vệ của mình. Thời gian gần đây, cũng có nhiều công ty bảo vệ sử dụng đồng phục màu trắng.

Việc kết hợp màu áo đồng phục bảo vệ công ty này với quần đen, mũ đen đi kèm với logo của doanh nghiệp giúp cho người nhìn dễ dàng nhận biết được thương hiệu công ty. Ngoài ra, một số quần áo bảo vệ còn được sử dụng những màu sắc khác như: màu ghi, màu đen, màu trắng, xanh nhạt,… Mỗi gam màu khác nhau đều mang lại những phong cách riêng. Do đó, tùy vào yêu cầu của khách hàng thuê bảo vệ hoặc tùy theo từng dịch vụ bảo vệ mà màu sắc áo bảo vệ sẽ có sự khác nhau. Chẳng hạn đồng phục của bảo vệ sự kiện sẽ khác so với đồng phục bảo vệ tòa nhà hay bảo vệ ngân hàng.

may dong phuc bao ve can luu y gi(Ảnh minh họa)

Màu sắc của quần áo bảo vệ vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, kiểu dáng của mẫu áo đồng phục nhân viên bảo vệ trên thị trường hiện nay lại có sự tương đồng. Đồng phục bảo vệ có độ rộng – dài vừa phải. Đối với phần tay áo bảo vệ có độ bo gấu hoặc được may thêu theo kiểu áo sơ mi để người mặc dễ dàng sơ vin khi mặc.

Hầu hết các mẫu đồng phục bảo vệ công ty đều được may từ chất liệu mỏng thoáng để giúp cho người mặc cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Ngoài ra, chất liệu vải này còn đem đến cảm giác thấm hút mồ hôi hiệu quả đáp ứng được nhu cầu sử dụng của công việc.

Những điều cần lưu ý khi may đồng phục bảo vệ

Làm sao để hình ảnh của người bảo vệ luôn đẹp và trang nghiêm trong mắt khách hàng hay mọi người? Bạn không nên vội vàng chọn mua những bộ đồng phục may sẵn. Bởi vì, khi không có sự đầu tư chỉnh chu về đồng phục sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của công ty. Không những thế người mặc cũng sẽ không cảm thấy thoải mái. Để đảm bảo được tiêu chí áo đồng phục nhân viên bảo vệ đẹp, chất lượng mang hình ảnh riêng biệt thì khi may đồng phục bạn cần lưu ý những điều sau:

Chọn chất liệu vải có khả năng thấm hút tốt

Đặc điểm quan trọng nhất của bộ quần áo bảo vệ đó chính là khả năng thấm hút mồ hôi cần phải tốt. Do nhân viên bảo vệ thường xuyên phải làm việc ngoài trời, khá nóng bức. Vì vậy, hãy lựa chọn các loại vải thấm hút tốt để mang lại sự thoải mái và thuận lợi trong quá trình làm việc. Điều này giúp cho nhân viên bảo vệ có thể tự tin phục vụ khách hàng tốt nhất.

Việc lựa chọn chất liệu vải là yếu tố quyết định xem mẫu đồng phục bạn chọn cho nhân viên bảo vệ có đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mặc hay không. Tùy vào môi trường làm việc mà chất vải được chọn để may áo đồng phục bảo vệ công ty sẽ có sự khác nhau.

ao-dong-phuc-bao-ve

Đối với những nhân viên bảo vệ phải thường xuyên làm việc trong môi trường thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt nên lựa chọn những chất vải dày cách nhiệt và có khả năng thấm hút mồ hôi cao. Những loại vải có độ co giãn tốt như cotton, cá sấu, cotton 65/65 sẽ là những gợi ý tuyệt vời giúp người mặc cảm thấy thoải mái.

Còn với những nhân viên bảo vệ làm việc ở môi trường trong phòng thì chất liệu tốt nhất bạn nên chọn chính là kaki. Đây là chất liệu vải với độ dày vừa phải, khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả để giúp cho nhân viên bảo vệ thoải mái hơn trong quá trình làm việc.

Chọn kiểu dáng, thiết kế phù hợp

Bộ đồng phục bảo vệ công ty thường có quy định tiêu chuẩn nên khi may bạn cũng nên tuân thủ theo những quy định chung đó. Điển hình có thể kể đến như gồm áo đồng phục sáng màu, quần tối màu và mũ bảo vệ.

Nếu chú ý bạn sẽ thấy trên thị trường hiện nay, các mẫu đồng phục nhân viên bảo vệ đều được thiết kế với theo xu hướng giống với những mẫu áo của sĩ quan quân đội hay cảnh sát. Điều này cho thấy được sự lịch sự, sang trọng và sự uy nghiêm của nhân viên bảo vệ.

ao-dai-can-bao-ve

 

Kiểu dáng thiết kế có thể may rộng rãi, đai ở phần gấu áo, 2 túi trước ngực có nắp, cổ áo may đứng và áo cần dễ dàng sơ vin được. Áo bảo vệ thường được thiết kế với hai cầu vai rộng rãi, tạo cảm giác chắc chắn và vững chãi, đáng tin cậy cho người mặc. Quần dáng xuông có túi chéo và túi chìm sau lưng hoặc có may thêm đỉa quần để đeo thắt lưng

Màu sắc phổ biến nhất của những mẫu đồng phục bảo vệ công ty thường có màu xanh hoặc màu trắng. Đây là những màu sắc nhẹ nhàng giúp khách hàng thoải mái và có cảm giác tin cậy hơn khi làm việc tại công ty, doanh nghiệp.

Bài viết liên quan:

Nhân viên bảo vệ được trang bị những gì?

Chọn mẫu in, thêu logo công ty

Nhằm quảng bá hình ảnh cho công ty, nên khi may đồng phục cho nhân viên bảo vệ, bạn nên in tên hoặc logo công ty lên ngực áo. Tuy nhiên, để đảm bảo yếu tố đẹp mà vẫn giữ được nét lịch sự thì màu sắc logo công ty cũng không được quá nổi bật và chênh lệch nhiều so với màu đồng phục. Bạn cũng không nên in logo hoặc thêu quá to hay quá rườm rà. Lưu ý là bạn chỉ nên chọn in hoặc thêu mẫu logo và tên công ty đơn giản để đảm bảo nét đẹp cho bộ quần áo.

Lựa chọn đơn vị may đồng phục bảo vệ uy tín

Hiện nay trên thị trường có vô số công ty, xưởng may đồng phục bảo vệ. Chỉ cần sử dụng công cụ tìm kiếm Google, bạn dễ dàng tìm được các địa chỉ may đồng phục phù hợp. Việc chọn địa chỉ đặt may đồng phục nhân viên bảo vệ là yếu tố quyết định lớn đến chất lượng của sản phẩm bạn nhận được. Bạn có thể tìm đến các cửa hàng bán đồng phục để mua quần áo bảo vệ có sẵn nếu có nhu cầu đặt mua với số lượng ít. Nếu bạn muốn có những thiết kế quần áo đồng phục riêng biệt cho công ty mình thì có thể tìm đến các địa chỉ, cơ sở đặt may đồng phục uy tín.